FANDOM

โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา
2008pos.jpg
ภาษาญี่ปุ่น: 映画 ドラえもん のび太と緑の巨人伝
Rōmaji: Eiga Doraemon Nobita to Midori no Kyojinden
ข้อมูลภาพยนต์
กำกับโดย: Ayumu Watanabe
ผลิตโดย: Kyohito Arushin
เขียนโดย: Nashiwa Kanarate
วันเข้าฉาย: 8 มีนาคม 2551
เพลงประกอบ: Yume Wo Kanaete Doraemon เพลงเปิด

Te wo Tsunagou เพลงปิด

จัดจำหน่ายโดย: Toho
สตูดิโอ: Shin Ei Animation
ระยะเวลา: 112 นาที
ประเทศ: ญี่ปุ่น
Box Office: 3.37 ล้านเยน
ก่อนหน้า
โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ
ถัดไป
โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (映画 ドラえもん のび太と緑の巨人伝) เป็นโดราเอมอนฉบับภาพยตร์ ลำดับที่ 28 เข้าฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2551

เนื้อเรื่อง Edit

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโนบิตะที่นำต้นไม้จากภูเขาหลังโรงเรียนมาเลี้ยง โดยการใช้ของวิเศษของโดราเอมอน ทำให้ต้นไม้เดินได้ และตั้งชื่อว่า คีโบ และดูแลเลี้ยงดูเหมือนกับเป็นน้องชายของตัวเอง หลังจากนั้นพวกโนบิตะก็ถูก UFO ปริศนาดูดขึ้นไป และได้รู้ตัวว่าอยู่บนดาวแห่งพืชซะแล้ว และรู้ว่าพวกมนุษย์ต่างดาวรูปร่างพืชต้องการยึดครองโลกเพียงเพราะมนุษย์ทำลายสิ่งแวดล้อมไปมาก จึงทำให้โนบิตะแหละเพื่อนๆ ต้องปกป้องดาวโลก และปกป้องคีโบให้ได้

ตัวละคร Edit

นักพากย์ญี่ปุ่น Edit

เพลงประกอบ Edit

รู้หรือไม่? Edit

  • มีเกมเฉพาะของภาคนี้ด้วย ชื่อคือ Doraemon Nobita to Midori no Kyojinden DS (ドラえもん のび太と緑の巨人伝 DS?)โดยลงให้กับเครื่อง Nintendo DS
  • เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของทีมงานใหม่ที่เป็นเนื้อเรื่องใหม่ ไม่ได้เป็นการรีเมค เป็นการนำตอน ลาก่อนคีโบ ในเล่มที่ 33 และตอน ป่ามีชีวิต ในเล่มที่ 26 มาอ้างอิงรวมกัน
  • คีโบเคยปรากฎตัวในภาพยนตร์มาก่อนหน้านี่แล้วคือ ตอน บุกอาณาจักรเมฆ โดยโตเป็นต้นไม้ที่เติบใหญ่แล้ว

รูปภาพ Edit

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)