FANDOM

โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ (のび太の宝島 Nobita no Takarajima) เป็นโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 38 เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 มีนาคม 2561 โดยเป็นเนื้อหาใหม่ทั้งหมด

สำหรับตอนนี้ใช้คำโปรยภาพยนตร์ว่า "สิ่งที่พบเจอ คือสมบัติที่มากกว่าสมบัติ" (見つけたのは、宝物以上の、宝物. , Mitsuketa mono wa, Takaramono ijou no takaramono.)

เนื้อเรื่อง

โนบิตะบอกกับไจแอนท์ว่าเขาจะออกตามหาสมบัติของจริงให้ได้ เลยไปขอแผนที่หาสมบัติจากโดราเอมอนมาใช้ และโนบิตะก็ได้พบกับเกาะสมบัติจากแผนที่โดยบังเอิญ ซึ่งตั้งอยู่ที่มหาสมุทรแปซิฟิกจากนั้นทุกคนจึงเดินทางด้วยเรือ โนบีตาโอล่า แต่กลับถูกกลุ่มโจรสลัดโจมตี หลังจากหลบหนีมาได้ก็พบกับเด็กชายชื่อ ฟล็อค ผู้มาพร้อมกับหุ่นยนต์นกแก้ว ควิซ และเขาเป็นผู้รู้ความลับของเกาะมหาสมบัติอยู่

ตัวละคร

ภาพรวม

ภาพยนตร์ชุดนี้เป็นการนำนวนิยายเยาวชนเรื่อง เกาะมหาสมบัติ ของ  โรเบิร์ต หลุยส์ [1]มาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่งเคยถูกกล่าวถึงมาแล้วครั้งหนึ่งในตอน โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ ที่ออกฉายเมื่อปี 1998 โดยผลงานล่าสุดในครั้งนี้เป็นผลงานครบรอบ 30 ปี ของฟูจิโกะ โปร เช่นกัน โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่มีภาพยนตร์เนื้อเรื่องใหม่ติดต่อกันสองปี โดยก่อนหน้านั้นคือตอน โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ และตอน โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ

ในภาพยนตร์ชุดนี้ยังเป็นครั้งแรกของการปรากฎตัวของตัวละครอย่างมินิโดร่า หลังจากหายจากจอภาพยนตร์ไปตั้งแต่ตอน ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006

การดำเนินงาน

  • 14 มิถุนายน 2560 ประกาศภาพยนตร์ชุดใหม่ พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ
  • 7 กรกฎาคม 2560 ออกอากาศตัวอย่างลำดับแรกผ่านทีวี และบนเว็บไซต์หลัก
  • 26 พฤศจิกายน 2560 Yu Oizumi ได้รับเชิญให้มาเข้าร่วมการพากย์ โดยพากย์เป็นตัวละคร กัปตันซิลเวอร์
  • 1 ธันวาคม 2560 Gen Hoshino ได้รับเชิญให้มาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ และเพลงแทรกภายในเรื่อง
  • 8 ธันวาคม 2560 ได้มีการอัพเดทข้อมูลภาพยนตร์ทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครบนเว็บไซต์ทางการ พร้อมเปิดเผยตัวอย่างลำดับที่สอง
  • 16 มกราคม 2561 เปิดเผยตัวอย่างลำดับที่สาม พร้อมเผยชื่อเพลงประกอบประจำตอนนี้ โดยเพลงประกอบชื่อว่า DORAEMON ขับร้องโดย เก็น โฮชิโนะ
  • 12 กุมภาพันธ์ 2561 Masami Nagasawa ได้รับเชิญให้มาเข้าร่วมการพากยื โดยพากย์เป็นตัวละคร ฟีโอน่า แม่ของฟล็อคและซาร่า
  • 30 มีนาคม 2561 เปิดเผยตัวอย่างลำดับที่สี่ ซึ่งเป็นตัวอย่างโปรโมทเพลงแทรกชื่อ Koko ni inai anata e

การร่วมงาน

Real Escape Game

DoraemonA3横2 out-01 (1)

ภาพโฆษณา

ร่วมมือกับบริษัท SCRAP ในการจัดกิจกรรมเล่นเกมไขปริศนาโดยเริ่มจัดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา โดยรูปแบบของเกมจะเป็นการไขปริศนาตามห้องต่างๆด้วยการใช้ของวิเศษ ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นเพื่อนๆทั้ง 4 คนอย่าง โนบิตะ ชิซุกะ ซึเนโอะ และไจแอนท์ จากนั้นช่วยเหลือโดราเอมอนที่ถูกกลุ่มโจรสลัดจับตัวไป

เรื่อกัปตันโดราเอมอน

128341

เรือโดรารินมารุ

เรือโดรารินมารุที่ปรากฎในตอน โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ เมื่อปี ค.ศ. 1998 ได้มีการสร้างเรือลำนี้ขึ้นมาเพื่อนำเรือไปใช้เดินทางไปยังเกาะโทคาระที่ล่ำลือกันว่ามีสมบัติอยู่ และได้มีการเปลี่ยนชื่อเรือลำนี้ใหม่คือ "ซินเซย์ โดรารินมะรุ" เพื่อโปรโมทภาพยนตร์ตอนใหม่นั่นเอง

นวนิยาย

71VbstKRsNL

หน้าปกนวนิยาย

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ได้มีการวางจำหนาย นวนิยายเรื่อง โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ เขียนโดย วาคุอิ มานาบุ ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานนวนิยายเรื่อง "If cat Disappear From The World - ถ้าถ้าแมวตัวนั้นหายไปจากโลกนี้" ซึ่งเป็นนวนิยายที่สร้างจากภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน ซึ่งนวนิยายโดราเอมอนเคยมีมาแล้วครั้งหนึ่งโดยเป็นนวนิยายจากภาพยนตร์เรื่อง โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก

เพลงประกอบ

ในตอนนี้จะไม่มีการใช้เพลงเปิดเรื่อง

เพลงแทรก : Koko ni inai anata e (ここにいないあなたへ ถึงเธอที่ไม่ได้อยู่ที่นี่)

  • ศิลปิน : เก็น โฮชิโนะ

เพลงปิด : Doraemon

  • ศิลปิน : เก็น โฮชิโนะ

รูปภาพ

คลิปวีดีโอ

อ้างอิง

  1. 2018 Doraemon Film Inspired by Stevenson's Treasure Island Novel

แหล่งข้อมูลอื่น

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)● โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ (2018)