FANDOM

โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~
2011pos
ภาษาญี่ปุ่น: 映画ドラえもん 新・のび太と鉄人兵団 ~はばたけ 天使たち~
Rōmaji: Eiga Doraemon Shin Nobita to Tetsujin Heidan ~Habatake Tenshi Tachi~
ข้อมูลภาพยนต์
กำกับโดย: Yukiyo Teramoto
ผลิตโดย: TOHO
เขียนโดย: Yuichi Shinbo
วันเข้าฉาย: Flag of Japan 5 มีนาคม 2554

Flag of Thailand 6 ตุลาคม 2554

ดนตรีโดย: Kan Sawada
บทภาพยนต์โดย: Higashi Shimizu
ออกแบบตัวละคร: Shizue Kaneko
เพลงประกอบ: Yume Wo Kanaete Doraemon เพลงเปิด ร้องโดย MAO

Tomodachi no Uta เพลงเปิด ร้องโดยวง Bump of Chicken

จัดจำหน่ายโดย: Toho
สตูดิโอ: Shin Ei Animation
ระยะเวลา: 109 นาที
ประเทศ: ญี่ปุ่น
Box Office: 2,781 ล้านเยน
ก่อนหน้า
โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร
ถัดไป
โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ ปีกแห่งนางฟ้า ~ (映画ドラえもん 新・のび太と鉄人兵団 ~はばたけ 天使たち~ Eiga Doraemon Shin Nobita to Tetsujin Heidan ~Habatake Tenshi Tachi~) เป็น โดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 31 เป็นการนำตอน โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็กกลับมารีเมคใหม่อีกครั้ง เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2554 และเข้าฉายในประเทศไทยเมื่อ 6 ตุลาคม 2554

สำหรับตอนนี้ใช้คำโปรยภาพยนตร์ว่า มีเพียงความกล้าหาญของพวกเขาที่จะยืนหยัดจนหยดสุดท้าย

เนื้อเรื่อง Edit

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโนบิตะที่ไปค้นพบลูกบอลประหลาดสีฟ้าเข้าที่ขั้วโลกเหนือ และรู้ว่าเป็นเครื่องมือเรียกชิ้นส่วนประกอบหุ่นยนต์ยักษ์ขึ้นมา และได้พบกับหญิงสาวปริศนา ริลูลุ และได้รู้ว่าริลูลุนั้นเป็นสายลับจากต่างดาว มาเพื่อล่ามนุษย์ไปเป็นทาสที่ดาวของตน และโนบิตะจะต้องกอบกู้โลกเพื่อให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้ภายในเรื่อง Edit

นักพากย์ญี่ปุ่น Edit

เพลงประกอบ Edit

เพลงเปิด  : Yume Wo Kanaete Doraemon

  • ศิลปิน : MAO ประสานเสียง : ฮิมาวาริคิดส์

เพลงแทรก : Amu to imu no uta

  • ศิลปิน : Miyuki Sawashiro - Yumiko Kobayashi

เพลงแทรก : Nyabada Wonderful (ニャバダ・ワンダフル เหมียวๆวัลเดอร์ฟูล)

  • ศิลปิน : Chiaki

เพลงแทรก : Hane wo tsuketara

  • ศิลปิน : Yumiko Kobayashi

เพลงแทรก : Kimi ga ite kureru nara (キミがいてくれるなら หากมีคุณอยู่)

  • ศิลปิน : Kosuke Kamishin

เพลงปิด : Tomodachi no Uta

  • ศิลปิน : Bump of Chicken

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • เป็นโดราเอมอนฉบับภาพยนต์เรื่องแรกที่เข้าฉายในระบบ 3D สามมิติ
  • มีการเพิ่มตัวละครใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในต้นฉบับมาก่อนคือ ปิ๊ปโปะ ซึ่งเป็นการเสริมบทบาทให้กับสมองกลของหุ่นยนต์ซานดร้าคลอส
  • ฉบับรีเมคได้มีการตัดบทบาทของมิครอส หุ่นยนต์ของซึเนโอะออกไป
  • เป็นหนึ่งในตอนที่ใช้บทเพลงเป็นตัวขับเคลื่อนเนื้อเรื่อง

รูปภาพ Edit

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)● โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ (2018)