FANDOM

โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ
2013pos
ภาษาญี่ปุ่น: ドラえもん のび太のひみつ道具博物館(ミュージアム)
Rōmaji: Eiga Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum
ข้อมูลภาพยนต์
กำกับโดย: ยูกิโยะ เทระโมโตะ
เขียนโดย: ฮิกาชิ ชิมิซุ
วันเข้าฉาย: Flag of Japan 9 มีนาคม 2556

Flag of Thailand 17 ตุลาคม 2556

บทภาพยนต์โดย: ฮิกาชิ ชิมิซุ
ผู้ดูแลงานศิลป์: มาโคโตะ โดบาชิ
เพลงประกอบ: เพลงเปิด: Yume Wo Kanaete Doraemon ร้องโดย MAO
เพลงปิด: Mirai No Musuem
ร้องโดยวง Perfume
จัดจำหน่ายโดย: Toho
สตูดิโอ: Shin Ei Animation
ระยะเวลา: 104 นาที
ประเทศ: ญี่ปุ่น
Box Office: 392 ล้านเยน
ก่อนหน้า
โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~
ถัดไป
โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (ドラえもん のび太のひみつ道具博物館(ミュージアム) Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum) เป็นโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 33 เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556

เนื้อเรื่อง Edit

เป็นเรื่องเกี่ยวกับโดราเอมอน ที่ได้รู้ว่ากระดิ่งของตัวเองถูกจอมโจรลึกลับขโมยไป จึงต้องออกตามหา โดยรู้ว่ากระดิ่งของตนอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ของวิเศษ จึงได้ออกไปตามหาที่นั่น และก็ได้พบกับ เคิร์ธ ฮาร์ทแมน ไกด์ของพิพิธภัณฑ์ และเพื่อนๆจะต้องไขปริศนาให้ได้ว่า ใครกันแน่ที่ขโมยกระดิ่งของโดราเอมอนไป

ตัวละครEdit

ตัวละครในเดอะมูฟวี่

รายชื่อนักพากย์ Edit

ตัวละคร นักพากย์
ญี่ปุ่น ไทย
โดราเอมอน Wasabi Mizuta ฉันทนา ธาราจันทร์
โนบิ โนบิตะ Megumi Ohara ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
มินาโมโตะ ชิซุกะ Yumi Kakazu ศรีอาภา เรือนนาค
ไจแอนท์ Subaru Kimura นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
โฮเนคาว่า ซึเนโอะ Tomokazu Seki อรุณี นันทิวาส
โดเรมี่ Chiaki
เคิร์ธ ฮาร์ทแมน Yuuko Sanpei ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ
จินเจอร์ Yui Horie ภัทร์ศรัณย์ เรือนนาค
ดอกเตอร์เป็ปเปลอร์ Chiba Shigeru ธวัช รัตตะชัย
จอมโจร DX (ดีลักซ์) Tomokazu Seki หฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์
กอนสึเกะ Naoki Tatsuta
สารวัตรมัสตาร์ด Ken Matsudaira นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ผู้อำนวยการไฟคัส Takaya Hashi กริน อักษรดี
แม่โนบิตะ Kotono Mitsuishi สุลักษณา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ชื่อในภาษาอื่นๆ Edit

  • สเปน : Doraemon y Nobita Holmes en el misterioso Museo del Futuro : โดราเอมอนและโนบิตะ โฮมส์ กับพิพิธภัณฑ์อนาคตปริศนา

เกร็ดเล็กน้อย Edit

คลังรูปภาพ Edit

วีดีโอ Edit

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)