FANDOM

Doraemon
Gen cover
ข้อมูลเพลง
ภาษาญี่ปุ่น: ドラえもん
โรมันจิ: Doraemon
เนื้อร้อง: เก็น โฮชิโนะ
ผู้ประพันธ์: เก็น โฮชิโนะ
ศิลปิน: เก็น โฮชิโนะ
กำกับโดย: SPEEDSTAR RECORDS(Victor Entertainment
ข้อมูลอื่นๆ
ประเภท: เพลงปิดภาพยนตร์
ปรากฎในเรื่อง: โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ

Doraemon , โดราเอมอน (ドラえもん) เป็นเพลงปิดประกอบภาพยนตร์เรื่อง โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ แต่งเพลงและขับร้องโดย เก็น โฮชิโนะ โดยอัลบั้มเพลงจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561

เกี่ยวกับ Edit

星野源 - ドラえもん 【MUSIC VIDEO & 特典DVD予告編】

星野源 - ドラえもん 【MUSIC VIDEO & 特典DVD予告編】

มิวสิควีดีโอเพลง "โดราเอมอน"

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 ได้มีการประกาศชื่อเพลงปิดประกอบภาพยนตร์เรื่อง โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ โดยชื่อเพลงว่า "โดราเอมอน" ซึ่งอัลบั้มเพลงชุดนี้จะวางจำหน่ายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561

สำหรับชื่อเพลง "โดราเอมอน" เป็นการนำชื่อตัวละครดังอย่างโดราเอมอนมาตั้งชื่อ และได้มีการสอดใส่ทำนองของเพลง โบกุ โดราเอมอน ลงไปในเพลงนี้ด้วย โดยเก็น โฮชิโนะ ผู้แต่งและขับร้องเพลงนี้ได้บอกกับทางสื่อมวลชนว่า เขาพยายามแต่งเพลงนี้เพื่อมอบให้กับอาจารย์ ฟูจิโกะ เอฟ. ฟูจิโอะ และจะทำให้บทเพลงนี้เป็นบทเพลงเกี่ยวกับโดราเอมอนมากที่สุด

เนื้อเพลง Edit

少しだけ不思議な 普段のお話
指先と机の間 二次元

落ちこぼれた君も 
出来すぎあの子も
同じ雲の下で暮らした次元 
そこに四次元

機械だって 涙を流して
震えながら 勇気を叫ぶだろう

だからここにおいでよ
一緒に冒険しよう 
何者でもなくても世界を救おう
いつか時が流れて
必ず辿り着くから
君に会えるよう
どどどどどどどどど ドラえもん

背中越しの過去と 輝く未来を
赤い血の流れる
今で繋ごう 僕ら繋ごう

拗ねた君も 静かなあの子も
彼の歌も 誰かを救うだろう

だからここにおいでよ
一緒に冒険しよう 
何者でもなくても世界を救おう
いつか時が流れて
必ず辿り着くから
君に会えるよう
どどどどどどどどど ドラえもん

台風だって 心を痛めて
愛を込めてさよならするだろう

君が遺したもの 探し続けること
浮かぶ空想からまた未来が生まれる

ここにおいでよ
一緒に冒険しよう 
何者でもなくても世界を救おう
いつか時が流れて
必ず辿り着くから
君をつくるよ
どどどどどどどどど ドラえもん
どどどどどどどどど ドラえもん
どどどどどどどどど ドラえもん

สุโกชิดะเกะ ฟุชิกินะ ฟุดัน โนะ โอฮานาชิ
ยูบิซะกิ โตะ สึคุเอะ โนะ ไอดะ นิ จิเก็น

โอจิโคโบเระตะ คิมิ โมะ เดคิสุกิ อะโนะ โกะ โมะ
อนนาจิคุโมะ โนะ ชิตะ เดะ คุราชิตะ จิเก็น
โซโคะนิ โยะจิเก็น

คิกะอิ ดัตเตะ นามิดะ โวะ นากาชิเตะ
ฟุรุเอะ นากะระ ยูกิ โวะ ซาเกะบุดะโรว

ดะกะระ โคโค นิ โออิเดะโย อิชโชนิ โบวเก็น ชิโยว
นานิโมโน เดะโมนากุ เดโมะ เซคะอิ โวะ สุกุโอว
อิสึกะ โทกิ กะ นากะเระเตะ
คานาราสึ ทะโดริ สึคุกะระ

คิมินิ อะเอรุโยว
โดโดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน

เซนากะโกชิ โนะ คะโคะ โตะ คากายาคุ มิระอิ โวะ
อะคาอิ จิ โน นากะเรรุ อิมะเดะ สึนาโกโอะ
โบกุระ สึนาโกโอะ

สุเนตะ คิมิโมะ ชิสุกะนะ อะโนะโกะโมะ
คาเระโน อุตะโมะ ดะเระกะ โวะ สุกุอุดะโรว

อิสึกะ โทกิ กะ นากะเระเตะ
คานาราสึ ทะโดริ สึคุกะระ

คิมิ นิ อะเอรุโยว
โดโดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน

ไตฟุ ดัดเตะ โคโรโระ โวะ อิตาเมะเตะ
อะอิโวะ โคเมเตะ ซาโยนาระ ซุรุดะโรว

คิมิกะ โนโคชิตะโมโนะ ซากะสิ ซุซุเกะรุโคโตะ
อุคาบุ คุอูโซะกะระ มะตะ มิราอิกะอุมาเระรุ

โคโคะ นิ โออิเดะโย อิชโชนิ โบวเก็น ชิโยว
อิสึกะ โทกิ กะ นากะเระเตะ
คานาราสึ ทะโดริ สึคุกะระ

คิมิ โนะ สึคุรุโยว
โดโดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน
โดโดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน
โดโดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน

เรื่องราวที่ดูแสนจะธรรมดา มีปริศนาเล็กๆแฝงอยู่
ระหว่างโต๊ะหนึ่งตัวและปลายนิ้วนั้น สองมิติได้เชื่อมกันอยู่
เธอคนนั้นที่ดูจะไม่เอาไหน เด็กที่เก่งเกินตัวก็เช่นกัน
ภายใต้ก้อนเมฆ ณ มิติแห่งนี้ พวกเราต่างอาศัยร่วมกัน
รวมไปถึงมิติที่สี่

ถึงจะเป็นแค่หุ่นยนต์ แต่ก็มีบ้างที่หลั่งน้ำตา
จงตะโกน และเปิดเผยความกล้าหาญของเธอออกมาซะสิ

ก็เพราะแบบนี้พวกเราถึงอยู่ด้วยกัน
ร่วมกันออกผจญภัยไปด้วยกัน
แม้จะเป็นแค่คนธรรมดา แต่พวกเราก็ช่วยเหลือโลกใบนี้ไว้
ช่วงเวลานั้นจะต้องมาอย่างแน่นอน เมื่อกาลเวลานั้นได้ล่วงเลยผ่านไป
ยังไงก็จะได้พบกับเธอ โดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน

ก้าวผ่านอดีตและมุ่งหน้าไปยัง อนาคตที่ส่องประกายนั้น
ตอนนี้สายเลือดสีแดงที่ไหลมา ได้เริ่มเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน
เริ่มเชื่อมต่อกับผมและเธอ
คนๆนั้นช่างขี้โม้ เด็กเรียบร้อยอย่างเธอก็เช่นกัน
เพลงที่เขาร้องออกมา ต้องช่วยใครซักคนได้อย่างแน่นอน

ก็เพราะแบบนี้พวกเราถึงอยู่ด้วยกัน
ร่วมกันออกผจญภัยไปด้วยกัน

ถึงแม้ว่าไต้ฝุ่น จะทำให้ฉันปวดใจก็ตาม
แต่ก็จะกล่าวอำลา ด้วยความรักที่มีอย่างเต็มหัวใจ

สิ่งที่เธอได้ทิ้งมันเอาไว้นั้น ฉันจะคอยดูแลรักษาต่อไป
ความฝันนี้ ที่กำลังลอยจากไป ต้องกำเนิดอีกครั้งในอนาคตหน้า

เพราะพวกเราได้อยู่ร่วมกัน ร่วมกันออกผจญภัยไปด้วยกัน
แม้ว่าจะเป็นแค่คนธรรมดา แต่พวกเราก็ช่วยเหลือโลกใบนี้
ช่วงเวลานั้นจะต้องมาอย่างแน่นอน เมื่อกาลเวลานั้นได้เลยผ่านไป
ยังไงก็จะได้พบกับเธอ
โดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน
โดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน
โดโดโดโดโดโดโดโด โดราเอมอน