FANDOM

โทรจิต (อนิเมะปี 1979)
Anime 1979 Ep254 Title Card.png
ข้อมูล
วันออกอากาศ 26 มกราคม 2523
ชื่อภาษาญี่ปุ่น テレぱしい
ชื่อภาษาไทย โทรจิต
ตอนที่ 254
จากมังงะตอน โทรจิต จาก โดราเอมอน เล่ม 18
ตอนก่อนหน้า กระปุกออมสินเวลา
ตอนต่อไป รูปนี้มูลค่า 6 ล้านเยน

โทรจิต (อนิเมะปี 1979) (テレぱしい) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 1979 ออกอากาศเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2523

เรื่องราวEdit

คุณพ่อเรียกคุณแม่ คุณแม่รู้ว่าคุณพ่อต้องการที่เขี่ยบุหรี่เลยไปหา และคุณพ่อถามอีกว่าไอนั่นใกล้เสร็จหรือยัง คุณแม่บอกว่าใกล้เสร็จแล้ว โนบิตะตะลึงว่าพวกเขารู้ใจกันได้ยังไง ต่อมาบนห้องโนบิตะนอนทำท่าให้โดราเอมอนปิดหน้าต่างแต่โดราเอมอนไม่รู้ โดราเอมอนบอกว่านอนส่งเสียงแบบนี้จะไปรู้ได้ยังไงโนบิตะเลยต้องปิดเอง โนบิตะเลยถามว่ามีเครื่องที่สามารถคุยได้ทางใจหรือเปล่า โดราเอมอนโมโหว่าแม้แต่พูดก็ยังขี้เกียจและออกจากห้องไป แต่ก็นึกขึ้นได้เลยเอาโทรจิต ให้โนบิตะกิน เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าคิดอะไรอยู่ เมื่อโนบิตะกินเข้าไปโดราเอมอนก็พูดในสิ่งที่โนบิตะคิดอยู่และโกรธในสิ่งที่โนบิตะคิดว่าเวลามองเขาแล้วเห็นเป็นลูกโป่ง และก็ออกไปจากห้อง ต่อมาโนบิตะลงไปที่ห้องรับแขกที่คุณแม่กำลังดูอัลบั้มรูปอยู่ คุณแม่รู้ว่าโนบิตะคิดว่าหน้าแก่ตั้งแต่เด็ก แต่โนบิตะก็บอกว่าเขาไม่ได้พูดอะไรเลย และรู้อีกว่าโนบิตะคิดว่ายิ่งดูก็ยิ่งเห็นรอยตีนกากับผมหวงอก คุณแม่เริ่มโมโหหนักแต่โนบิตะบอกว่าเขายังไม่ได้คิดอะไรเลย คุณแม่เลยไม่ได้ทำอะไร

ต่อมาโนบิตะไปบ้านชิซุกะแล้วคิดในใจว่าชอบชิซุกะ เธอเขินมากที่โนบิตะคิดแบบนั้น แต่ความก็แตกเพราะโนบิตะคิดในใจว่าชมไปงั้นแหละ จะได้สอนการบ้านให้ ชิซุกะโมโห เมื่อมาเจอซึเนะโอะ โนบิตะก็คิดในใจว่าเกือบถูกทวงการ์ตูนไปแล้วสิ ซึเนะโอะเลยทวงการ์ตูน โนบิตะเลยบอกว่าจะคืนให้ทีหลัง แต่ก็คิดในใจอีกว่าคุณแม่ทิ้งไปแล้วเพราะคิดว่าเป้นการ์ตูนของเขา เขาเลยถูกซึเนะโอะตามล่าเพื่อให้เขาใช้คืน เขาเข้าไปหลบในบ้านของคุณลุงคนหนึ่ง แล้วไปสะดุดกระถางต้นไม้ เขาคิดว่าปล่อยทิ้งไว้เงียบๆ แล้วหนีไปดีกว่า แต่ก็ถูกคุณลุงจับได้ เมื่อมาเจอไจแอนท์เขาก็ถูกจับได้ว่าคิดว่าไจแอนท์เป็นนักเลงเลยโดนซ้อม

โนบิตะกลับบ้านแบบเจ็บตัวและเข้าใจว่าไม่มีอะไรดีเลยและขอให้แก้ฤทธิ์โทรจิตให้ แต่ก็คิดอีกว่าโดราเอมอนเป็นคนหูเบา โดราเอมอนเลยโกรธจัดและปล่อยไว้ให้เป็นแบบนี้ไปตลอดดีกว่า

ตัวละคร (เรียงลำดับการปรากฏตัว)Edit

ของวิเศษที่ใช้ (เรียงลำดับการปรากฏ)Edit

เกร็ดเล็กน้อยEdit

  • ในโดราเอมอนภาษาไทยที่ออกอากาศช่อง MCOT Family ตอนนี้มีชื่อว่า "พลังจิต"