FANDOM

โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (ドラえもん のび太のひみつ道具博物館(ミュージアム) Doraemon: Nobita no Himitsu Dōgu Museum) เป็นโดราเอมอนฉบับภาพยนตร์ ลำดับที่ 33 เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556

สำหรับตอนนี้ใช้คำโปรยภาพยนตร์ว่า "DORAEMON THE SECRET 2013" "ความฝันของทุกคนจะเป็นจริง เมื่อมาถึงพิพิธภัณฑ์แห่งนี้" (ここに来ると、夢はかなう)

เนื้อเรื่อง Edit

เป็นเรื่องเกี่ยวกับโดราเอมอน ที่ได้รู้ว่ากระดิ่งของตัวเองถูกจอมโจรลึกลับขโมยไป จึงต้องออกตามหา โดยรู้ว่ากระดิ่งของตนอยู่ที่ พิพิธภัณฑ์ของวิเศษ จึงได้ออกไปตามหาที่นั่น และก็ได้พบกับ เคิร์ธ ฮาร์ทแมน ไกด์ของพิพิธภัณฑ์ และเพื่อนๆจะต้องไขปริศนาให้ได้ว่า ใครกันแน่ที่ขโมยกระดิ่งของโดราเอมอนไป

ตัวละครEdit

รายชื่อนักพากย์ Edit

ตัวละคร นักพากย์
ญี่ปุ่น ไทย
โดราเอมอน Wasabi Mizuta ฉันทนา ธาราจันทร์
โนบิ โนบิตะ Megumi Ohara ศันสนีย์ วัฒนานุกูล
มินาโมโตะ ชิซุกะ Yumi Kakazu ศรีอาภา เรือนนาค
ไจแอนท์ Subaru Kimura นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
โฮเนคาว่า ซึเนโอะ Tomokazu Seki อรุณี นันทิวาส
โดเรมี่ Chiaki
เคิร์ธ ฮาร์ทแมน Yuuko Sanpei ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ
จินเจอร์ Yui Horie ภัทร์ศรัณย์ เรือนนาค
ดอกเตอร์เป็ปเปลอร์ Chiba Shigeru ธวัช รัตตะชัย
จอมโจร DX (ดีลักซ์) Tomokazu Seki หฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์
กอนสึเกะ Naoki Tatsuta
สารวัตรมัสตาร์ด Ken Matsudaira นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์
ผู้อำนวยการไฟคัส Takaya Hashi กริน อักษรดี
แม่โนบิตะ Kotono Mitsuishi สุลักษณา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

ชื่อในภาษาอื่นๆ Edit

  • สเปน : Doraemon y Nobita Holmes en el misterioso Museo del Futuro : โดราเอมอนและโนบิตะ โฮมส์ กับพิพิธภัณฑ์อนาคตปริศนา

เพลง Edit

เพลงเปิด  : Yume Wo Kanaete Doraemon

  • ศิลปิน : MAO ประสานเสียง : ฮิมาวาริคิดส์

เพลงแทรก : Egao wa Himitsu dougu  (รอยยิ้มคือของวิเศษ)

  • ศิลปิน : Chiaki

เพลงปิด : Mirai No Museum

เกร็ดเล็กน้อย Edit

  • มีการแสดงประวัติของ ประตูไปที่ไหนก็ได้ ในตอนนี้ด้วย
  • มีการแสดงประวัติของ คอปเตอร์ไม้ไผ่ ในตอนนี้ด้วย
  • เป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่มีผู้ชมรวม 100 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดตัวตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980

รูปภาพ Edit

วีดีโอ Edit

ภาพยนตร์รุ่น 1979
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (1980) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ (1981) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนมหัศจรรย์ (1982) ● โดราเอมอน: ผจญภัยใต้สมุทร (1983) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเวทมนตร์ (1984) ● โดราเอมอน: สงครามอวกาศ (1985) ● โดราเอมอน: สงครามหุ่นเหล็ก (1986) ● โดราเอมอน: บุกแดนใต้พิภพ (1987) ● โดราเอมอน: ท่องแดนเทพนิยายไซอิ๋ว (1988) ● โดราเอมอน: ท่องแดนญี่ปุ่นโบราณ (1989) ● โดราเอมอน: ตะลุยดาวต่างมิติ (1990) ● โดราเอมอน: ตะลุยแดนอาหรับราตรี (1991) ● โดราเอมอน: บุกอาณาจักรเมฆ (1992) ● โดราเอมอน: ฝ่าแดนเขาวงกต (1993) ● โดราเอมอน: สามอัศวินในจินตนาการ (1994) ● โดราเอมอน: บันทึกการสร้างโลก (1995) ● โดราเอมอน: ผจญภัยสายกาแล็คซี่ (1996) ● โดราเอมอน: ตะลุยเมืองตุ๊กตาไขลาน (1997) ● โดราเอมอน: ผจญภัยเกาะมหาสมบัติ (1998) ● โดราเอมอน: ตะลุยอวกาศ (1999) ● โดราเอมอน: ตำนานสุริยกษัตริย์ (2000) ● โดราเอมอน: โนบิตะและอัศวินแดนวิหค (2001) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยอาณาจักรหุ่นยนต์ (2002) ● โดราเอมอน: โนบิตะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งสายลม (2003) ● โดราเอมอน: โนบิตะท่องอาณาจักรโฮ่งเหมียว (2004)
ภาพยนตร์รุ่น 2005
โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ของโนบิตะ 2006 (2006) ● โดราเอมอน: โนบิตะตะลุยแดนปีศาจ 7 ผู้วิเศษ (2007) ● โดราเอมอน: โนบิตะกับตำนานยักษ์พฤกษา (2008) ● โดราเอมอน: โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ 2009 (2009) ● โดราเอมอน: สงครามเงือกใต้สมุทร (2010) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญกองทัพมนุษย์เหล็ก ~ปีกแห่งนางฟ้า~ (2011) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในเกาะมหัศจรรย์ ~แอนิมอลแอดเวนเจอร์~ (2012) ● โดราเอมอน: โนบิตะล่าโจรปริศนาในพิพิธภัณฑ์ของวิเศษ (2013) ● โดราเอมอน: โนบิตะบุกดินแดนมหัศจรรย์ ~เปโกะกับ 5 สหายนักสำรวจ~ (2014) ● สแตนด์บายมี โดราเอมอน เพื่อนกันตลอดไป (2014) ● โดราเอมอน: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ (2015) ● โดราเอมอน: โนบิตะกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 (2016) ● โดราเอมอน: โนบิตะผจญภัยในแอนตาร์กติกแห่งคะจิโคะจิ (2017)● โดราเอมอน: โนบิตะกับเกาะมหาสมบัติ (2018)