FANDOM

โลกตรงข้ามกระจก
335a cover
ข้อมูล
วันออกอากาศ 21 มิถุนายน 2556
ชื่อภาษาญี่ปุ่น あべこべ世界ミラー
ชื่อภาษาไทย โลกตรงข้ามกระจก
ตอนที่ 335
จากมังงะตอน กระจกส่องโลกกลับตาลปัตร จาก โดราเอมอนคัลเลอร์คอลเล็คชั่น เล่ม 1
ตอนครึ่งหลัง อุโมงค์ลับของโนบิตะ (อนิเมะปี 2005)
ตอนก่อนหน้า 334
ตอนต่อไป 336

โลกตรงข้ามกระจก (あべこべ世界ミラー Abekobe sekai mirā) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งแรกของลำดับตอนที่ 335 ออกอากาศเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2556 ว่าด้วยเรื่องการเข้าไปยังโลกในกระจก และพบกับโนบิตะที่มีนิสัยตรงกันข้ามกับตัวจริง

335a-1

โนบิตะที่โดนรังแก

335a-2

กระจกเข้าไปในโลกตรงข้าม

ที่ลานว่างวันนี้ โนบิตะถูกไจแอนท์และซึเนโอะรังแกเพราะตัวเองอ่อนแอ ชิซุกะจึงเข้ามาช่วยหยุดการทะเลาะกัน จากนั้นโนบิตะจึงกลับบ้านไป และบอกโดราเอมอนให้ช่วยทำให้ตัวเขาแข็งแรงขึ้นหน่อย แต่โดราเอมอนก็ปฎิเสธไป เลยนึกวิธีอีกวิธีนึงคือ พาโนบิตะที่แข็งแกร่งมาก็ได้ โดราเอมอนจึงนำ กระจกโลกตรงข้าม ออกมา จากนั้นโนบิตะและโดราเอมอนจึงเข้าไป

335a-3

พบโนบิตะในโลกกระจก

ในโลกกระจก ทุกสิ่งตรงกันข้ามกันหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งนิสัยของคนในโลกนี้ ซึ่งระหว่างที่เดินสำรวจในเมือง ก็ได้พบกับโนบิตะอีกคนหนึ่ง ที่มีนิสัยก้าวร้าว และดูท่าจะแข็งแรงกว่าโนบิตะตัวจริง โนบิตะจึงขอร้องให้ไปช่วยจัดการไจแอนท์หน่อย โนบิตะในโลกกระจกจึงรีบไปยังโลกจริงแล้วจัดการไจแอนท์ทันที

335a-5

ทะเลาะกัน

ที่โลกในกระจก โนบิตะรู้สึกสนุกสนานเพราะทุกๆคนต่างกลัวตัวเขาเอง ไม่เว้นแม้แต่ชิซุกะ ที่เกลียดโนบิตะที่ก้าวร้าวมาก ทำให้โนบิตะรู้สึกไม่ดีแล้ว จึงต้องรีบกลับโลกจริง เพื่อนำโนบิตะในโลกกระจก กลับเข้ากระจกตามเดิม เมื่อมาถึงโลกจริง ก็ช้าไปเสียแล้ว เพราะโนบิตะในโลกกระจกได้จัดการไจแอนท์จนราบคาบไปแล้ว จากนั้นเขาจึงได้หนีไป

335a-4

ทุกๆคนในโลกกระจกต่างหวาดกลัวโนบิตะ

335a-6

ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

ระหว่างที่หนี โนบิตะในโลกกระจกก็ได้พบกับชิซุกะ ที่กำลังจะคัพเค้กมาให้โนบิตะ โนบิตะในโลกในโลกกระจกจึงได้ลองชิมดู แล้วก็คายทิ้งไปอย่างไม่ใยดี ทำให้ชิซุกะจังเสียใจ ตอนนั้นโนบิตะตัวจริงก็มาเจอพอดี และบอกชิซุกะจังว่านั่นคือตัวปลอม แล้วก็ได้ทะเลาะกัน โดราเอมอนจึงคิดแผนการโดยขอความร่วมมือกับชิซุกะ ส่วนโดราเอมอนก็หลอกล่อโนบิตะในกระจกให้กลับบ้านไป

เมื่อกลับมาถึงบ้าน โดราเอมอนก็หลอกล่อให้โนบิตะวิ่งเข้าบ้าน และ่ที่หน้าบ้าน ก็มีกระจกโลกตรงข้ามตั้งอยู่พอดี ทำให้โนบิตะในโลกกระจกพลาดท่า กลับเข้าไปในโลกกระจกทันที และแล้วเรื่องราวทุกอย่างก็จบลง โนบิตะก็ได้ทำความเข้าใจกับชิซุกะแล้ว แต่ซึเนโอะและไจแอนท์เกิดกลัวโนบิตะขึ้นมา เพราะคิดว่าเขาจะมารังแกอีก ทำให้โนบิตะไม่ต้องโดนทั้งสองคนรังแกไปอีกนาน

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้ภายในตอน Edit