FANDOM

ไปปิคนิคบนดาวอังคาร
480a cover.png
ข้อมูล
วันออกอากาศ 28 เมษายน 2560
ชื่อภาษาญี่ปุ่น 火星ピクニック
ชื่อภาษาไทย ไปปิคนิคบนดาวอังคาร
ตอนที่ 480
จากมังงะตอน เป็นเนื้อเรื่องใหม่
ตอนครึ่งหลัง โทรจิต (อนิเมะปี 2005)
ตอนก่อนหน้า 479
ตอนต่อไป 481

ไปปิคนิคบนดาวอังคาร (火星ピクニック Kasei pikunikku) เป็นหนึ่งในตอนของ อนิเมะปี 2005 เป็นตอนครึ่งแรกของลำดับตอนที่ 480 ออกอากาศเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 ตอนนี้เป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในฉบับมังงะ หรือการ์ตูนทีวีปีอื่นๆมาก่อน ว่าด้วยเรื่องราวการสำรวจดาวอังคาร เพื่อตามหามนุษย์ดาวอังคาร

480a-1.png

ทั้งสองกำลังเถียงกัน

วันนี้โนบิตะกับซึเนโอะกำลังเถียงเรื่องมนุษย์ดาวอังคารมีจริงหรือไม่ที่ ลานว่าง โดราเอมอนจึงพาทุกๆคนไปยังดาวอังคารเพื่อไปพิสูจน์ด้วย ชุดปิคนิคบนอวกาศ จากนั้นจึงเดินทางด้วย จรวดไปปิคนิคบนอวกาศ

480a-2.png

พร้อมออกเดินทาง

480a-3.png

สำรวจดาวอังคาร

480a-4.png

พบกับเครื่องสำรวจโดยบังเอิญ

เมื่อถึงดาวอังคาร ทุกคนก็ต่างพากันสำรวจด้วย รถสำรวจดาวเคราะห์ ระหว่างที่สำรวจไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกหิวขึ้นมา โดราเอมอนจึงนำ ชุดปิ้งบาร์บีคิวบนอวกาศ ออกมา ขณะที่กำลังกินกันอยู่ เพื่อนๆก็พบกับเครื่องสำรวจดาวอังคารที่ถูกส่งมา

จากโลก ชิซุกะเห็นมีฝุ่นทรายเต็มเครื่องเลยปัดฝุ่นออกให้ จนทำให้เครื่องสามารถทำงานได้อีกครั้งเพราะแสงอาทิตย์ จากนั้นโดราเอมอนก็เรียกให้ขึ้นรถกันต่อ ระหว่างที่โนบิตะกำลังเดินทางกลับ ก็ได้สะดุดล้ม และบอกเพื่อนๆให้เอาผ้าเช็ดหน้าให้หน่อย แต่กลับกลายเป็นว่าใครก็ไม่รู้ที่หยิบผ้าเช็ดหน้ามาให้ จนโนบิตะตกใจคิดว่าเป็นชาวดาวอังคาร เลยไปบอกทุกๆคน แต่ทุกๆคนคิดว่าโนบิตะเพ้อเจ้อ

480a-6.png

ชาวดาวอังคารที่เป็นมิตร

ระหว่างนั้นก็เกิดพายุทรายขึ้น โดราเอมอนจึงเอา เต็นท์อวกาศ ออกมาแล้วให้ทุกๆคนเข้าไปหลบ เมื่อพายุสงบก็ต้องพบว่าไจแอนท์กับซึเนโอะได้หายไปแล้ว โนบิตะ ชิซุกะ และโดราเอมอน จึงได้ออกตามหาภายในถ้ำแห่งหนึ่งในดาวอังคาร ระหว่างที่ค้นหา ชิซุกะก็ได้หายตัวไปอีกคน โนบิตะและโดราเอมอนรู้สึกไม่ดี จึงรีบออกตามหา และตอนนั้นเอง ทั้งสองคนก็ได้พบกับมนุษย์ดาวอังคารตัวจริงเข้าให้แล้ว จึงรีบหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนกระทั่งถึงทางตัน ทั้งสองก็คิดว่าจนมุมเสียแล้ว จนสลบไป

480a-7.png

เงาของชาวดาวอังคาร หรือโดราเอมอน และโนบิตะ

พอตื่นขึ้นมาทั้งสองก็พบกับชิซุกะที่อยู่กับมนุษย์ดาวอังคาร โดราเอมอนและโนบิตะจึงได้รู้ว่ามนุษย์ดาวอังคารแท้ที่จริงแล้ว มันได้ออกมาจากหนังสือ เพราะ กาวดักหนังสือภาพ หนึ่งในของวิเศษของโดราเอมอนที่เขาทำตกตอนกำลังเดินทางมายังดาวอังคารนั่นเอง การผจญภัยในดาวอังคารจึงได้จบลง เมื่อโดราเอมอนและโนบิตะกลับบ้าน ก็ต้องตกใจเพราะมีข่าวว่าพบชาวดาวอังคาร โดยภาพจากเครื่องสำรวจดาวอังคารที่ทุกๆคนเจอได้ถ่ายภาพเงาของชาวดาวอังคารเอาไว้ได้ ทั้งสองคนจึงได้ตกใจเพราะว่าเงานั่นก็คือโนบิตะและโดราเอมอนั่นเอง

ตัวละคร Edit

ของวิเศษที่ใช้ภายในตอนEdit