FANDOM

ไฮด์
ข้อมูลตัวละคร
สถานะ: มีชีวิต
เพศ: ชาย
เผ่าพันธุ์: มนุษย์ต่างดาว
อาชีพ: โจรสลัดอวกาศ (เดิม)
ช่างซ่อมที่ดาวพ็อคคุรุ (ปัจจุบัน)
ทีม: โจรสลัดอวกาศ
ข้อมูลทางด้านร่างกาย
สีผม: ขาว
สีผิว: เขียวผสมเเดง
สีตา: แดง
ความสามารถและลักษณะนิสัย
ความสามารถพิเศษ: ประดิษฐ์
เรื่องที่สนใจ: ทำลายดาวพ็อคคุรุ
ครอบครัวและเพื่อน
เพื่อน: ออกอน , เมบา
ศัตรู: อารอน
ข้อมูลเบื้องหลัง
ปรากฎตัวครั้งแรก: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ
นักพากย์ญี่ปุ่น: Yuji Tanaka
นักพากย์ไทย: ธนกฤต เจนคลองธรรม

ไฮด์ (ハイド Haido) หรือ ไฮโด้ เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่ปรากฎในตอน โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ

เรื่องราวตัวละคร Edit

Gyde

ไฮด์ , เมบา และ ออกอน มีเป้าหมายที่จะทำลายดาวพ็อคคุรุ แล้นำสมบัติจากดาวอัลมาส ที่เป็นดาวสำคัญของพ็อคคุรุ จึงได้ทำการตั้งแผนการโดยการหลอกประชากรชาวพ็อคคุรุ และทำการสร้างดินแดนพ็อคคุรุแลนด์ขึ้นมา และเริ่มสร้างหอศูนย์กลางอวกาศขึ้นมาด้วย แต่แท้จริงแล้วเป็นเครื่องสูบพลังงานของดาวเคราะห์ ซึ่งจะสูบพลังงานและทำลายดาวอัลมาสทันที

สุดท้ายแล้วไฮด์ก็โดนพวกโดราเอมอนจัดการในที่สุด และเป็นช่างซ่อมในดาวพ็อคคุรุแทน

รูปภาพ Edit

อ่านเพิ่มเติม Edit