FANDOM

360°
News header gentei jkt.jpg
ข้อมูลเพลง
ภาษาญี่ปุ่น: サンビャクロクジュウド
โรมันจิ: Sanbyaku rokujuu do
เนื้อร้อง: miwa
ผู้ประพันธ์: miwa, NAOKI-T
ศิลปิน: miwa
กำกับโดย: Sony Music Records
ข้อมูลอื่นๆ
ประเภท: เพลงปิดภาพยนตร์
ความยาว: 4:31 นาที
ปรากฎในเรื่อง: โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ
360° (サンビャクロクジュウド Sanbyaku rokujuu do) หรือชื่อไทย สามร้อยหกสิบองศา เป็นเพลงปิดภาพยนตร์ประจำของ โดราเอมอน เดอะมูฟวี่ โนบิตะผู้กล้าแห่งอวกาศ ร้องโดย Miwa

เนื้อเพลง Edit

360° どこでも行けるさ
わき起こる感情 自由を照らして
change my life
ねえ気づいて あなたは特別な存在なんだよ
手と手と手と手 世界は輝いている!

さあドアを開けて 息をすいこんで
準備はOK? 飛び出してみよう
勇気をあつめて やさしさ溶かして
空のキャンバス 夢を描こうよ

one little kiss little kiss
胸の鼓動(come with me now)
ペガサスにのって星をわたろう

360° どこでも行けるさ
わき起こる感情 自由を手にして
change my life
ねえ気づいて あなたは特別な存在なんだよ
手と手と手と手 世界は輝いてる!

たまには思いっきり 泣きたい日もあるさ
弱虫ハートに 虹を架けたいな

weep bitter tears bitter tears
大丈夫 (I feel for you)
笑顔のパレードが始まるよ

 360° どんな 遠くだって
探しに行こうよ きっと見つかるさ
precious time
ああこんなにも
あなたがいるだけで力がわくの
イテテてててて 足を踏んだのは誰!?

Let's do whatever we want and we can start it now
大人になっても 忘れちゃダメだよ

360° どこでも行けるさ
わき起こる感情 自由を手にして
change my life
ねえ気づいて あなたは特別な存在なんだよ
手と手と手と手 つつつつないで
まんまるるるる 世界は輝いてる!

360° Doko demo ikeru-sa
Wakiokoru kanjou jiyuu o terashite
Change my life
Nee kidzuite anata wa tokubetsuna sonzainanda yo
Tetotetoteto-te sekai wa kagayaite iru!

Saa doa o akete iki o sui konde
Junbi wa OK? Tobidashite miyou
Yuuki o atsumete yasashi-sa tokashite
Yoranokyanbasu yume o egakou yo

One little kiss little kiss
Mune no kodou (come with me now)
Pegasasuninotte hoshi o watarou

360° Doko demo ikeru-sa
Wakiokoru kanjou jiyuu o terashite
Change my life
Tetotetoteto-te sekai wa kagayaite iru!

Tamani wa omoikkiri nakitaihimoaru sa
Yowamushi haato ni niji o kaketai na

Weep bitter tears bitter tears
Daijoubu (I feel for you)
Egao no pareedo ga hajimaru yo

360° Don'na touku datte
Sagashi ni ikou yo kitto mitsukaru-sa
Precious time
Aa kon'nanimo anata ga iru dake de chikara ga waku no
Itetetetetete ashi o funda no wa dare!?

Otona ni natte mo wasurecha dameda yo

360° Doko demo ikeru-sa
Wakiokoru kanjou jiyuu o terashite
Change my life
Tetotetoteto-te tsutsutsutsu nai de
Manmarurururu sekai wa kagayai teru!

360°,พวกเราจะไปที่ไหนกันก็ได้
อารมณ์ที่พลุ่งพล่าน ไขว่คว้าอิสระภาพและเปลี่ยนแปลงชีวิตของฉัน
นี่ รู้ตัวรึเปล่า ว่าเธอนั้น เป็นคนที่แสนจะพิเศษ มากกว่าใคร
จับมือต่อๆกันไป และทั้งโลกก็จะส่องแสงสว่าง

เอาล่ะเปิดประตูออกมา และสูดให้ใจให้เต็มอก
พร้อมกันแล้วรึยัง? เอาล่ะเริ่มก้าวเดินออกไป
รวบรวมความกล้าหาญ และหลอมละลายความเมตตา
มาวาดความฝันเอาไว้ บนผืนท้องฟ้าด้วยกันเถอะ

หนึ่งจูบเล็กๆน้อยๆจากฉัน (มากับฉันเถอะนะ)
ขี่ม้าเพกาซัสบินข้ามผ่านดวงดาวต่างๆด้วยกัน

360 องศา พวกเราจะไปที่ไหนกันก็ได้

บางครั้งก็มีวันที่อยากจะร้องไห้เต็มทีเหมือนกัน
อยากจะสร้างสะพานสายรุ้งให้หัวใจที่อ่อนแอจังเลย
หลั่งน้ำตาอันขมขื่นออกมาเถอะนะ (ฉันเข้าใจเธอ)
ขบวนพาเรดแห่งรอยยิ้มใกล้จะเริ่มขึ้นแล้วนะ

360 องศา ไม่ว่าจะไกลสักเพียงไร
ก็ขอให้ลองค้นหาดูก่อน และเธอจะต้องพบมันแน่นอน เวลาอันมีค่านั่นไง
อา แค่มีเธออยู่ ก็รู้สึกดี และมีความสุข
เจ็บจังๆๆ ใครกันนะที่มาเหยียบเท้าของฉันกัน?

เริ่มเลย ทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ
และเริ่มทำตอนนี้เลย

ต่อให้เธอโตเป็นผู้ใหญ่ก็อย่าลืมเรื่องนี้แล้วกันนะ

360 องศา พวกเราจะไปที่ไหนกันก็ได้
จับมือต่อๆกันไป แล้วประกบกันทั้งสองข้าง
ทำมือให้เป็นวงกลม ทั่วทั้งโลกก็จะส่องแสงสว่างเอง!

เกร็ดเล็กน้อย Edit

Miwa1.jpg

คอนเสิร์ต

2.gif

Miwa พูดว่า โดราเอมอน

  • ผู้คนที่อยู่ในคอนเสิร์ตของ Miwa [-39 Live Arena tour "miwanissimo 2014"] เป็นกลุ่มคนแรกที่ได้ฟังเพลงนี้เป็นครั้งแรก
  • ในตอนจบของ Music Video เพลงนี้นั้น Miwa เหมือนจะพูดว่าอะไรซักอย่าง และผู้ชมต่างคิดว่า Miwa กำลังพูดว่า Do-Ra-E-Mo-un หรือ โดราเอมอนนั่นเอง
รับข้อมูลจาก "http://th.doraemon.wikia.com/wiki/360%C2%B0?oldid=4454"